Bị bệnh chàm kiêng ăn gì? Bệnh chàm nên ăn gì?

Bị bệnh chàm kiêng ăn gì hay bị bệnh chàm nên ăn gì? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và băn khoăn tìm kiếm câu trả lời. Hiểu được điều đó, chuyên gia của phòng khám da liễu Thành Đức sẽ chia sẻ vấn đề bị bệnh chàm kiêng ăn gì và nên ăn gì trong bài viết dưới đây. Trước khi vào vấn đề chính chúng ta nên tìm hiểu kỹ về bệnh chàm hơn ngay sau đây:

Tìm hiểu về bệnh chàm là gì?

Tìm hiểu về bệnh chàm là gì
Tìm hiểu về bệnh chàm là gì
Chàm hay nói một cách khác là Eczema, là 1 bệnh da liễu thường gặp nhất, tiến triển mãn tính, chàm tái phát liên tục & gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Bệnh do không ít vấn đề gây ra trong đó cơ địa dị ứng và tình trạng viêm đóng tầm quan trọng quan trọng. Vì thế, việc lựa chọn thực phẩm bổ trợ trong một chế độ ăn phù hợp có tác dụng hỗ trợ và làm giảm triệu chứng đồng thời phòng tránh được sự tái phát đối với căn bệnh mãn tính này.

Có không ít nguyên nhân góp phần gây bệnh như vấn đề miễn dịch, nhiễm trùng, thực trạng stress… Điều quan trọng nhất vẫn chính là sự tiếp xúc với chất gây dị ứng từ môi trường tự nhiên phía bên ngoài, nhất là từ món ăn thức uống từng ngày. Do đó, để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh chàm, việc quản lý thận trọng khẩu phần hàng ngày tránh những thực phẩm gây kích ứng là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn cần để ý bổ sung những chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin & khoáng chất để khôi phục và tăng tốc thể chất làn da.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về bệnh chàm mời bạn cùng nghe những chia sẻ về bị bệnh chàm nên ăn gì và kiêng ăn gì trong phần tiếp theo dưới đây.

Bị bệnh chàm kiêng ăn gì và nên ăn gì
Bị bệnh chàm kiêng ăn gì và nên ăn gì

Bị bệnh chàm kiêng ăn gì?

Những loại thực phẩm có thể là vấn đề kích ứng và gây ra bệnh chàm. Người bệnh cần xem xét tìm kiếm ra loại thực phẩm gây dị ứng cho bản thân và né tránh dùng lại ở lần sau, bởi danh sách này không hoàn toàn giống nhau đối với cả người bệnh. Thường thì biểu thị dị ứng xẩy ra sau khoảng tầm 2h từ lúc dùng thức ăn, với bộc lộ phát ban (đỏ da) & ngứa tăng dần, song cũng luôn tồn tại khi thực trạng này xẩy ra khá trễ trong khoảng 1 ngày.

Một số loại thực phẩm được chứng nhận có rủi ro tiềm ẩn gây dị ứng cao mà người mắc bệnh chàm chàm nên tránh bao gồm: đậu phộng, ngô, những sản phẩm từ sữa & lúa mì, tôm, đậu nành, sò, cua, hến… Và những loại thực phẩm có chứa chất bảo quản. Ngoài ra, tùy theo cơ địa từng người, có khả năng có thực trạng dị ứng với các loại thức ăn riêng biệt khác, cần để ý chứng nhận và phòng tránh.

Bài viết được quan tâm:

Phương thuốc đặc trị bệnh chàm và địa chỉ điều trị bệnh chàm uy tín
Bệnh chàm có lây không? Có nguy hiểm cho sức khỏe không?

Bị bệnh chàm nên ăn gì?

Một số ít loại thực phẩm, đặc biệt là chất béo, vitamin & khoáng chất được xem như là có công dụng bổ trợ cực tốt trong các công việc giảm nhẹ triệu chứng cũng tương tự ngăn chặn tái phát bệnh chàm thông qua việc giảm viêm và tăng tốc thể chất làn da, bao gồm:

Dầu cá: Trong dầu cá có chứa lượng cao axit béo omega- 3, có khả năng làm giảm triệu chứng viêm. Rất tốt để bổ trợ dưới dạng viên nang mỗi ngày.

Dầu anh thảo: Trong dầu anh thảo có chứa lượng axit béo omega- 6 (axit gamma- linolenic) cao, giúp chữa lành những triệu chứng gây ra mụn nước của bệnh chàm. Liều lượng từ 2-4 gam dầu anh thảo vào mỗi buổi tối, dùng chung với bữa ăn là cần thiết để ngăn ngừa bệnh chàm.

Dầu hạt lanh: Không chỉ nguồn cung những axit béo rất cần thiết, dầu hạt lanh còn tồn tại tầm quan trọng chặn đứng sự dựng nên yếu tố gây viêm protaglandin, điều đó sẽ làm giảm triệu chứng, dấu hiệu của bệnh chàm. Bạn nên sử dụng 1 muỗng canh dầu hạt lanh mỗi ngày hoặc sử dụng dạng bột để rắc lên thức ăn.

Nước: Giúp cải sinh tình trạng khô da của bệnh chàm. Lượng nước khoảng tầm 2 lít/ngày là tương thích cho việc duy trì độ ẩm làn da.

Kẽm: Ngăn ngừa đợt bùng phát của bệnh chàm. Kẽm giúp cho quy trình chữa lành tổn thương của cơ thể thông qua việc điều hòa sinh sản tế bào và quá trình tổng hợp protein. rất có thể bổ sung kẽm từ nhiều chủng loại thực phẩm như hàu, đậu Hà Lan, bột yến mạch, thịt gà, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, gạo nâu, lạc, đậu… tuy nhiên cần chăm chú không vượt quá 30mg mỗi ngày vì kẽm dư thừa có khả năng gây nên các luận điểm khác riêng với thể chất.

Vitamin E: Giúp cải thiện triệu chứng của bệnh chàm. Vitamin E có công dụng chống lại những gốc oxy hóa để bảo đảm & dưỡng ẩm làn da, cùng theo đó cũng sẽ được bổ sung trong số loại kem bôi tại chỗ để giảm triệu chứng đỏ & ngứa trong bệnh chàm. các loại thực phẩm giàu vitamin E gồm có đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương…

Vitamin A: Thôi thúc mạng lưới hệ thống miễn dịch của khung người. Vitamin A giúp tăng tốc kháng thể & các tế bào lympho, từ đó điều hòa tiến trình viêm trong bệnh chàm. Vitamin A được tìm thấy nhiều trong những loại trái cây và rau quả có màu cam như cà rốt, đu đủ, xoài…

Vitamin B: Giúp duy trì sức khỏe thể chất của da, tóc, móng thông qua việc tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển và tái tạo mô. Các loại thực phẩm giúp bổ sung vitamin B gồm có : rau xanh (đặc biệt là rau chân vịt), cá, ngũ cốc…

Vitamin C: Là một chất kháng histamine tự nhiên, làm giảm các triệu chứng dị ứng ở bệnh nhân chàm. Không những vậy Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa giúp bảo đảm & nuôi dưỡng làn da. Có khả năng bổ trợ Vitamin C từ nhiều chủng loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh,...

Như vậy, qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã tìm ra vấn đề "Bị bệnh chàm kiêng ăn gì và bị bện chàm nên ăn gì" rồi nhé. Mong rằng bài viết này hữu ích đối với bạn. Nếu như có bất kì câu hỏi nào muốn gửi về cho phòng khám da liễu mời bạn để lại comment bên dưới nhé. Chúc các bạn sức khỏe.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách chữa bệnh chàm ở mặt

Nhận xét