Nguyên nhân và cách chữa bệnh chàm khô ở mặt

Chàm khô ở mặt khiến nhiều bạn rối rít tìm cách chữa tuy nhiên, việc này lại dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Vậy nguyên nhân của bệnh chàm khô ở mặt là gì? Cách chữa bệnh chàm khô ở mặt thế nào mới hiệu quả? Cùng chuyên gia da liễu chia sẻ về vấn đề này trong bài viết sau:

Nguyên nhân và cách chữa bệnh chàm khô ở mặt hiệu quả
Nguyên nhân và cách chữa bệnh chàm khô ở mặt hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh chàm khô ở mặt

Chuyên gia gia liễu của phòng khám cho biết, bệnh chàm khô ở mặt hiện vẫn chưa được xác định nhưng có không ít yếu tố gây ra bệnh như:

Nguyên nhân gây bệnh chàm khô ở mặt từ bên ngoài

+ Sự ảnh hưởng của các vấn đề phía bên ngoài như vật lý, hóa học, thực vật, sinh vật học ảnh hưởng tác động vào vùng da mặt. Từ đó gây cảm biến rồi chuyển thành viêm da. Bên cạnh đó còn có thể do dị ứng với 1 số loại thuốc, mỹ phẩm, hóa chất trong công nghiệp.

+ Mắc một số loại bệnh ngoài da như nấm, ghẻ khiến người bệnh dùng tay gãi rồi lau mặt, tạo điều kiện kèm theo cho vi khuẩn gây bệnh. Theo đó da mặt dễ bị tấn công, tổn thương, gây viêm nhiễm rồi chuyển thành chàm khô ở mặt.

+ Sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại như nhiều chủng loại kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Từ đó dẫn đến vùng da mặt bị dị ứng, viêm nhiễm và chuyển hẳn sang thể chàm khô là không hề thấp.

+ Thời tiết khô nóng cũng là một nguyên nhân khiến làn da thiếu đi nhiệt độ nên dễ mắc chàm khô, đặc biệt là vùng da mặt.

+ Cuộc sống, thao tác chưa được đảm bảo vệ sinh, có nhiều bụi bẩn, khói, độ ẩm,... Tạo điều kiện kèm theo cho vi trùng thâm nhập & tiến công.

+ Công tác lau chùi khung người kém như rửa mặt không đúng chuẩn, không thường xuyên thay vỏ gối, khẩu trang,...

Nguyên nhân gây bệnh chàm khô ở mặt từ bên trong

Sự náo loạn một số cơ quan, bộ phận như hệ thần kinh, nội tiết, nội tạng,... Được xác lập là những lý do gây nên bệnh chàm khô ở mặt.

Nguyên nhân do phản ứng dị ứng

Nếu khung hình dị ứng, nhạy cảm trước mọi sự biến hóa của khung hình, điều kiện thời tiết thì khả năng mắc bệnh chàm là không hề thấp.

Cách chữa bệnh chàm khô ở mặt

Chúng ta cũng có thể điều trị bệnh chàm khô ở mặt theo đông y, tây y hoặc phối hợp đông tây y theo sự hướng dẫn của bác sĩ. tùy theo mức độ bệnh và cơ địa mà bác sĩ sẽ bổ nhiệm việc dùng các loại thuốc phù hợp. 1 số có trong đơn thuốc của bác sĩ để có cách chữa bệnh chàm khô ở mặt như sau:

Theo chuyên trang sức đẹp khỏe HealthLine (Hoa Kỳ), để điều trị chàm khô nói chung & chàm khô ở mặt kể riêng rất cần thiết phải ngăn chặn những triệu chứng ngứa & khô. Vì thế cần dùng các loại thuốc, kem bôi sau:

Thuốc bôi chữa bệnh chàm khô ở  mặt hiệu quả

Thường thì bác sĩ sẽ cho bệnh nhân bôi loại thuốc dạng kem, thuốc mỡ Corticoide, kem kháng sinh, hồ Brocq, dầu kẽm… để chống khuẩn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chữa bệnh chàm khô ở mặt

Ngay sau khi rửa mặt, lúc da đang còn ẩm nên bôi kem dưỡng ẩm ngay để khóa nhiệt độ trên da, tốt nhất là trong mức 3 giây sau lúc rửa mặt. Nên chọn loại dưỡng ẩm chứa dầu và nước, không chứa hương liệu để da dễ hấp thu. Nhiều chủng loại kem dưỡng ẩm dành cho da bị chàm khô được bán tại những hiệu thuốc, quầy mỹ phẩm.

Thuốc uống chữa bệnh chàm khô ở mặt

Trong tình huống bị nặng, ngứa dữ dội bệnh nhân có thể phải uống 1 số ít loại thuốc có tác dụng an thần, chống ngứa. thường thì sẽ dùng các loại thuốc kháng Histamin: Chlopheniramin, Dimedrol, Allerry, Histalong, Astelong, Peritol, Hismanal, Trexyl.

Thực phẩm chức năng chữa bệnh chàm khô ở mặt

Để gia công tăng sức khỏe cho khung hình để chống lại những vấn đề dị ứng nguyên gây bệnh thì thông thường sử dụng là nhiều chủng loại Vitamin C liều cao xuất phát điểm từ 1 đến 2 gr/ ngày.

Riêng với các cách chữa bệnh chàm khô mặt như dùng dưa chuột, dầu dừa, lô hội, khoai tây,... Chỉ vận dụng khi bệnh chàm ở tiến độ đầu & phải kiên cường thực hiện dụng theo đúng chỉ dẫn. Tuy nhiên điều trị bệnh chàm khô ở vùng mặt theo chiêu thức dân gian có hiệu suất cao hay không thể phụ thuộc vào cơ địa từng người.

Vì thế cao nhất bạn nên xem thêm sự hướng dẫn của bác sĩ để sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống hằng ngày kết hợp cơ chế ăn uống khoa học, nghỉ dưỡng điều độ, rèn luyện đều đặn.

Bài viết liên quan: Bệnh chàm Eczema ngoài da là gì? Cách điều trị

Giải pháp cho người mắc bệnh chàm khô ở mặt

- Người mắc bệnh chàm khô ở mặt nên tránh sự chuyển đổi bất thần độ ẩm. Cùng theo đó tìm cách tinh giảm các lý do gây bệnh như thức ăn gây dị ứng, mỹ phẩm, hóa chất, trang sức đẹp, thuốc nhuộm,...

- Luôn giữ niềm tin vui tươi, dễ chịu và thoải mái. Biết cách kiềm chế căng thẳng, căng thẳng mệt mỏi.

- Tiếp tục giữ ẩm cho da, làm mềm da và nên sử dụng những chất không màu, không mùi.

- Tuyệt vời và hoàn hảo nhất không tự ý mua thuốc về bôi, uống mà cần phải đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác. Tuân thủ theo như đúng hướng dẫn, đơn thuốc của bác sĩ.

- Không rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh, nên làm dùng nước ấm để rửa mặt.

Những thông tin về bệnh chàm khô ở mặt mà chuyên gia của phòng khám đã chia sẻ trên đây mong rằng sẽ đem lại thông tin bổ ích và hiệu quả nhất định đối với bạn. Lời cuối mà chuyên gia muốn gửi đến các bạn đó là khi biết bản thân bị bệnh chàm thì bạn nên đến cơ sở phòng khám da liễu uy tín để phát hiện bệnh kịp thời và điều trị bệnh hiệu quả nhất. Nếu có bất kì thắc mắc nào muốn gửi về cho phòng khám, mời bạn để lại 1 Comment bên dưới để được hỗ trợ nhé. Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: Bệnh vảy nến có chữa được không?

Nhận xét