Cách trị hôi nách từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả

Chào bác sĩ! Tôi nghe nói, hôi nách có thể tự chữa được tại nhà bằng những sản phẩm từ tự nhiên. Vì vậy, tôi mong bác sĩ có thể tư vấn cho tôi được biết cách trị hôi nách tự nhiên như thế nào? Đó là những sản phẩm gì và áp dụng trong bao lâu thì khỏi? Cảm ơn bác sĩ. (Trần Bình, Lạng Sơn).

Trả lời: Chào Trần Bình, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến cho chuyên mục tư vấn của BacsiOnline.Org. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tự nhiên vốn là một cái nôi của những điều kỳ diệu, bạn không thể biết trước tự nhiên sẽ mang đến cho bạn điều gì. Chẳng như những cách trị hôi nách vĩnh viễn hết sức hiệu quả. Rất nhiều người khi bị hôi nách thường loay hoay trong vòng xoáy đi tìm cách trị thứ mùi khó chịu và phiền toái này mà không hề biết rằng những cách trị hôi nách tự nhiên đang ở ngay bên cạnh mình. Chỉ cần để ý một chút thôi là bạn sẽ “tống khứ” được hôi nách vừa đơn giản, vừa rẻ mà lại an toàn.
Cách trị hôi nách từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả
Cách trị hôi nách từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả

Trị hôi nách hiệu quả với củ quả

Trong tự nhiên có rất nhiều loại củ quả có tác dụng sát khuẩn và khử mùi. Chỉ cần bạn chú ý một chút là có thể dễ dàng kiếm được chúng ngay trong căn bếp của mình. Những loại củ quả có tác dụng trị hôi nách hiệu quả điển hình nhất phải kể đến, như: Chanh, gừng, khoai tây, lá ngải, cà chua, mướp đắng, củ cải, hạt gấc tươi, lô hội, dầu dừa….

Cách “chế biến” chúng để tạo thành “thuốc” chữa hôi nách cũng rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần chiết xuất chúng và lấy nước cốt rồi thoa trực tiếp lên vùng nách bị hôi hoặc hòa chúng với nước ấm để tắm rửa hàng ngày. Nếu bạn kiên trì, những loại củ quả này sẽ giúp bạn không bao giờ phải gặp lại hôi nách nữa.

Ngoài ra, không chỉ có tác dụng khử mùi hôi nách, những loại rau củ này còn giúp bạn có một vùng da nách sáng mịm và khô ráo suốt cả ngày.

Chữa hôi nách bằng các loại gia vị

Bạn biết không, không chỉ củ quả, tự nhiên còn có thể cung cấp cho bạn rất nhiều loại gia vị có tác dụng “đuổi” mùi hôi nách. Chẳng hạn như: tỏi, hạt tiêu, muối, rượu… ngoài ra phèn chua trị hôi nách cũng khá hiệu quả

Để chữa được hôi nách bằng những loại gia vị này, người bệnh cũng chỉ cần lấy nước cốt của chúng và hòa thêm một chút rượu, sau đó thoa đều lên vùng da dưới nách rồi massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút. Thực hiện liên tục trong 1 – 2 tháng bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối và phèn chua hòa vào nước để giặt quần áo. Với cách này, quần áo của bạn không chỉ sạch mà còn hết sạch mùi hôi nách bám dính ở đây.

Chữa hôi nách từ những loại thảo dược trong Đông y

Từ lâu, trong Đông y đã tồn tại rất nhiều bài thuốc trị hôi nách hay. Hiện nay, những bài thuốc này đã được cô đặc dưới dạng viên hoặc xịt để tọa sự đơn giản, tiện dụng và nhẹ nhàng cho người sử dụng. Để chữa được hôi nách bằng cách này, người bệnh nên đến gặp thầy thuốc để được thăm khám và bốc đúng đơn thuốc. Chỉ cần kiên trì thực hiện từ 2 – 4 tháng là mùi hôi nách sẽ biến mất.

Xem thêm: Địa chỉ chữa hôi nách bằng công nghệ hiện đại

Tổ kiến gai đen – Cách chữa hôi nách không ngờ

Trên thực tế, trong tự nhiên có một số loại côn trùng và tổ của chúng có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Tổi của kiến gai đen là một trong số đó. Để trị hôi nách hiệu quả bằng cách này, người bệnh cần kiếm một tổ kiến gai đen cừa phải. Sau đó giã nát và cho vào túi vải mỏng. Trước khi đi ngủ hãy buộc túi vải này dưới nách. Sau vài tháng áp dụng, bạn sẽ không thấy cơ thể mình còn mùi hôi nách nữa.

Chữa hôi nách dựa vào chế độ ăn uống

Theo khỏa sát trên 50 người bị hôi nách tình nguyện, một trường đại học của Mỹ đã đưa ra kết luận, những người thường xuyên ăn thịt đỏ, sử dụng chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ và gia vị cay nóng, nặng mùi sẽ có nguy cơ bị hôi nách gấp 10 lần những người có chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều chất sơ và không sử dụng chất kích thích.

Do đó, để trị được mùi hôi nách, người bệnh nên cải thiệt chế độ ăn uống, đồng thời kết hợp vệ sinh sạch sẽ và áp dụng một trong những cách trị hôi nách từ tự nhiên đã nêu trên để đạt được hiệu quả nhanh hơn

Trên đây là những chia sẻ tổng quan của phòng khám chúng về những cách trị hôi nách tự nhiên. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn hãy để lại 1 comment bên dưới nhé. Xin sẵn sằng phục vụ bạn bất kỳ khi nào bạn cần.

Nhận xét