Có nên đi triệt lông vĩnh viễn không? Những điều cần lưu ý

Có nên đi triệt lông vĩnh viễn không? là vấn đề rất nhạy cảm đối với các chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó các chuyên gia thẩm mỹ của phòng khám sẽ chia sẻ những điều mà chắc chắn là chị em nào cũng đang quan tâm. Để có làn da mướt mịn, sáng đều màu, không hề những cái vi ô lông thù ghét, chị em cần nhớ các điều tiếp sau đây.

Một làn da mướt mịn, không có những chiếc vi ô lông là hi vọng của phụ nữ tân tiến. Có rất rất nhiều cách vô hiệu lông. Trong đó, triệt lông dài lâu đang là phong trào rầm rộ được rất nhiều chị em chọn lựa.

có nên đi triệt lông vĩnh viễn không
có nên đi triệt lông vĩnh viễn không

Có nên đi triệt lông vĩnh viễn không?

Sở dĩ hình thức triệt lông đó được ưa thích là vì nó có nhiều điểm mạnh hơn những cách khác. Khi nhổ hay waxing lỗ chân lông xuất hiện thêm rộng hơn, không ít lần như vậy sẽ làm lỗ chân lông mở to trên mức cần thiết. Bây giờ là điều kiện tiện nghi cho vi trùng thâm nhập, dẫn tới da bị thâm đen, viêm lỗ chân lông & mô hôi tiết ra nhiều khiến cơ thể có mùi khó chịu.

Việc triệt lông lâu dài sẽ triệt tiêu được mầm nhú nằm sâu trong nang lông & cắt bỏ đường phân phối dinh dưỡng nuôi lông nâng tầm phát triển. Những công nghệ ánh nắng văn minh sẽ giải quyết và khắc phục triệt để hiện trạng khó chịu trên & mang tới lợi nhuận khổng lồ trong các việc vô hiệu hóa các sợi lông cũng như đem lại làn da mịn màng & trắng sáng.

1. Trước khi đi triệt lông vĩnh viễn

Tránh việc wax hoặc nhổ lông

Khi quyết định triệt lông bằng công nghệ cao, bạn tránh việc wax hoặc nhổ lông 1 tuần trước đó, đặc biệt là trước 1 ngày triệt lông, vì vấn đề này sẽ làm mất đi gốc lông khiến việc điều trị không thể hiệu quả.

Chăm chú hiện trạng của da

Chị em hãy chú ý chỉ triệt lông khi làn da đang khoẻ mạnh, không mắc các bệnh về da & những vấn đề về da. Sát gần đó, nếu da bạn có nốt ruồi lớn hoặc vết chàm thì bạn cũng không nên triệt lông trên vùng da này. Bởi khi ánh nắng, sóng tác động sẽ kích thích và hoàn toàn có thể gây biến chứng vùng da này.

Xem thêmCó nên triệt lông nách vĩnh viễn không?

Các tình huống không nên triệt lông dài lâu

- Phụ nữ mang thai

- Cháy nắng, vết thương hở

- Nhạy cảm với ánh nắng hoặc đang uống thuốc nhạy cảm với ánh sáng

- Vùng da trị liệu bị bệnh lý ác tính (u, bướu, lở loét, viêm nhiễm…)

- Những người đang có sử dụng các loại thiết bị trợ tim, thận

- Bị bỏng hoặc chấn thương nặng

- Những người đang điều trị bằng Hirudin (nên ngừng điều trị trước 2 tuần)

- Những người đang bị tiểu đường nặng, huyết áp cao & động kinh.

Lựa chọn phương pháp triệt lông tương thích

Hiện nay có rất vô số cách triệt lông lâu dài hơn như công nghệ tiên tiến IPL 5G Nanno Light, New E-light, công nghệ tiên tiến triệt lông Laser Diode,...

Trong số đó, Triệt lông bằng IPL 5G Nanno Light sử dụng dải ánh nắng với bước sóng tương thích sẽ dẫn truyền qua da, hướng trực tiếp tới mầm nhú của gốc nang lông, hủy diệt chúng & chặn đứng nguồn thức ăn nuôi dưỡng nang lông. Các sợi lông sẽ teo lại và rụng dần trong tiến trình điều trị.

Lựa chọn cơ sở uy tín

Cùng với sự phổ cập của công nghệ tiên tiến triệt lông lâu bền hơn, các spa làm đẹp, trung tâm thẩm mỹ và làm đẹp cũng mọc lên như nấm. Thêm vào đó là những chương trình tặng thêm nhan nhản. Chị em cần hiểu rõ kỹ trước khi chọn lựa công nghệ này.

2. Sau lúc triệt lông vĩnh viễn

- Sau các lần trị liệu triệt lông lâu hơn 48 tiếng, bạn nên làm tắm bằng sữa tắm dành riêng cho trẻ em hoặc không dùng sữa tắm, vì lúc này da đang rất nhạy cảm.

- Sau triệt lông lâu dài hơn bạn không nên wax hoặc nhổ lông đặc biệt là một tuần trước đó triệt lông, vì vấn đề đó sẽ làm mất gốc lông, khiến việc điều trị không thể hiệu quả.
- Tránh để da sạm, cháy nắng sau khi triệt lông vĩnh viễn. Vì lúc đó, màu sắc melanin dưới da nhiều, ánh nắng sẽ bị những melanin này hấp thụ, làm giảm hiệu quả triệt lông.

- Sau toàn bộ các liệu trình điều trị, bạn nên tránh nắng & thoa kem chống nắng SPF 30 trở lên. Lúc đến điều trị, bạn nên mặc quần dài, mang tất & kem chống nắng khung người để đảm bảo da của bạn sau khi kết thúc liệu trình.

- Và điều nhất là bạn nỗ lực đi đúng liệu trình đã được hẹn để đảm bảo an toàn hiệu suất cao điều trị triệt lông lâu bền hơn cao nhất.

3. Một số câu hỏi thường gặp khi triệt lông lâu dài

Cần bao nhiêu lần trị liệu để triệt lông?

Chỉ với một lần điều trị thì không thể giải quyết được tất cả các sợi lông 1 cách triệt để. Cho nên vì thế, hầu hết người tiêu dùng sẽ cần 4 đến 6 lần điều trị trong tầm 20-24 tuần tùy vào độ tuổi, hóc môn và con số lông từng vùng.

Thời khắc các lần trị liệu là bao lâu?

- Vùng mặt (Mép, cằm, râu quai nón, trán): 5 - 10 phút

- Vùng body nhỏ (Nách, bikini): 10 - 15 phút

- Vùng body lớn (Lưng, tay, chân): 20 - 30 phút
Xúc cảm trong thời gian trị liệu như vậy nào?

Đa số những người nước da sáng sẽ không cảm nhận thấy đau. Công nghệ tiên tiến này được coi là công nghệ mới nhất & không đau so với các công nghệ khác. Có 1 số vùng lông dày & cứng thì sẽ cảm thấy bị châm chích nhẹ.

Sau khi trị liệu lông có mọc quay lại không?

Nhiệt năng sẽ triệt tiêu các gốc lông nhưng phần cọng lông vẫn ở trên da và thông thường vẫn bám trụ ở lớp biểu bì. Sau khoảng tầm 2- 4 tuần khi mà lớp biểu bì được cải tạo, lông sẽ tự rụng. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ phát hiện lông mọc nhanh hơn một chút ít do lớp biểu bì đẩy nó lên

Thời khắc trong số những lần trị liệu là bao lâu?

Thời gian lông mọc lại sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Thông thường trong 3 - 4 lần đầu sẽ là từ 4 - 6 tuần cho vùng mặt, cổ, dưới cánh tay & 6-8 tuần cho các vùng còn sót lại. Mỗi lần tiếp theo sẽ từ 8 - 12 tuần.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ về vấn đè "có nên đi triệt lông vĩnh viễn không". Mong rằng bài viết này hữu ích đối với bạn. Chúc bạn sẽ có được quyết định đúng đắn và triệt lông hiệu quả nhất. Chúc bạn sức khỏe!

Bài viết được nhiều người quan tâm:

- 5 Cách triệt lông vĩnh viễn ngay tại nhà
- Các phương pháp trị nám da mặt hiệu quả

Nhận xét