Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả

Sự xuất hiện của mụn trứng cá đỏ không nhân trên bề mặt không những làm bạn xấu xí mà còn khiến bạn có cảm giác đau nhức, không hề dễ chịu. Thời gian dài sẽ khiến mụn rất khó điều trị, vậy làm thế nào để trị mụn trứng cá sưng đỏ nhanh chóng? Sau đây, chuyên gia của phòng khám xin được sẻ chia nguyên nhân gây mụn trứng cá đỏcách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả cao để bạn sớm lấy lại sự tự tin với làn da mịn màng nhé!

Mụn trứng cá một bệnh da liễu mạn tính, vùng giữa mặt có các sẩn hoặc mụn mủ tạo cho da đỏ, giãn mạch. Có một số bài thuốc mụn trứng cá đỏ có thể thực thi tại nhà đơn thuần & an toàn.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá đỏ


Nguyên nhân gây mụn trứng cá đỏ và cách chữa mụn trứng cá đỏ tại nhà
Nguyên nhân và cách chữa mụn trứng cá đỏ tại nhà

Mụn trứng cá đỏ là lúc các mao mạch trên gương mặt giãn nở khiến mụn xuất hiện thêm. Các lần bị đỏ mặt, đỏ cằm, đỏ mũi tình tiết theo hướng tái đi tái lại nhiều lần nên những mao mạch bị giãn & hoàn toàn có thể xuất hiện thêm mụn ngay trên vùng da bị đỏ này. Mụn trứng cá đỏ đa phần có ở mặt, một rất đông người gặp ở tai, lưng, ngực.

Trước khi tìm kiếm ra cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà, bạn cần phải biết những nguyên nhân mụn trứng cá đỏ để biết cách phòng ngừa và điều trị. Mụn đỏ dựng nên và nâng tầm phát triển mạnh rất có thể do giữa những nguyên nhân sau:

- Stress, căng thẳng.

- Sử dụng nhiều chất kích cầu.

- Uống nước nóng, ăn thức ăn nóng.

- Ẳn nhiều gia vị cay.

- Độ nóng từ không khí.

Ngoài ra, với người hay bị đỏ mặt thì dần dần mao mạch sẽ bị làm co và giãn ra. Đôi khi có những nhân mụn mủ được tạo nên trên chỗ bị đỏ được gọi bằng mụn đỏ.

Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả


Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả
Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả

Để giúp sớm loại bỏ các đốm mụn đỏ, chúng ta có thể xúc tiến theo một số cách trị mụn đỏ ở má đơn thuần như dùng kem đánh răng, mật ong, nha đam hay tỏi tươi. trong tương lai là chỉ dẫn chi tiết về nguyên vật liệu và cách xúc tiến của từng công thức trị mụn đỏ:

Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà bằng kem đánh răng

Hoạt chất sodium pyrophosphate & silica trong kem đánh răng giúp diệt trừ vi khuẩn gây mụn đỏ và chống lại sự viêm nhiễm trên da rất hiệu suất cao. ngoài ra kem đánh răng còn chứa baking soda giúp ức chế quá trình tiết bã nhờn, giảm dầu thừa tiết trên da.

Chuẩn bị: Kem đánh răng

Thực hiện:

– Lấy 1 lạng kem đánh răng tương đối đầy đủ.

– Chấm nhẹ dịu kem lên từng nốt mụn.

– Để như thế 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch hoặc để qua đêm.

Tận dụng mật ong trị mụn trứng cá sưng đỏ

Mật ong chứa rất đông axit amino & vitamin có chức năng diệt trừ vi khuẩn trên da, ức chế vi khuẩn mụn sưng đỏ nâng tầm phát triển, chống oxy hóa và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả.

Chuẩn bị: Mật ong

Thực hiện:

- Rửa mặt thật sạch trước khi xúc tiến cách trị mụn đỏ này.

- Thoa mật ong lên mặt tạo thành một lớp mặt nạ.

- Đợi khoảng tầm 10-15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà bằng tỏi

Tỏi tươi là thực phẩm chứa được nhiều chất chống khuẩn, chất chống viêm & chất chống oxy hóa nên đó là nhiên liệu thường được dùng để đặc trị mụn sưng đỏ không nhân & làm giảm thâm.

Chuẩn bị: Tỏi tươi

Thực hiện:

- Tách 1 tép tỏi tươi rồi bóc sạch vỏ đi.

- Lấy dao cắt đôi tỏi rồi cọ xát lên từng nốt mụn đỏ.

- Đợi 5 - 10 phút để tinh chất trong tỏi ngấm vào da rồi lấy nước ấm rửa sạch mặt.

Cách trị mụn trứng cá đỏ tại nhà bằng nha đam

Thân nha đam mọng nước chứa hơn 200 phần tử dinh dưỡng & hoạt chất dưỡng da trị mụn hiệu suất cao. cách chữa mụn bọc sưng đỏ với nha đam rất dễ, ai ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Chuẩn bị: Nha đam

Thực hiện:

- Rửa sạch lá nha đam rồi tách riêng lấy phần gel.

- Thêm 1 - 2 giọt nước vào gel rồi trộn đều lên.

- Thoa hỗn hợp trên liên đới lên vùng da bị mụn đỏ.

- Để nguyên 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch mặt.

Lưu ý: Tránh nặn, nhể hay ép các nốt mụn trứng cá đỏ vì điều đó rất có thể khiến vi khuẩn lây lan nhanh và bạn cũng có thể phải nắm giữ các vết sẹo thâm lâu bền hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phòng khám da liễu về nguyên nhân và cách điều trị mụn trứng cá đỏ tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày. Nếu như có bất kì thắc mắc nào mời bạn để lại 1 comment bên dưới nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Nhận xét