Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất ngay tại nhà

Ngoài đi Spa, liệu có cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất ngay tại nhà? Đối với con người, nhất là phụ nữ, những vết sẹo luôn là địch thù bởi nó ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ. Các vết sẹo lồi lâu năm với diện tích lớn & sẫm màu khiến cho bất cứ ai đều có thể trở nên tự ti & e ngại. Hiện giờ có rất nhiều cách điều trị sẹo lồi nhưng chúng đều không đem đến hiệu quả rõ rệt hoặc tốn khá nhiều ngân sách. Vì vậy nhiều người chọn lựa sử dụng những cách chữa sẹo lồi hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên để bảo đảm an toàn & hiệu quả. Mời bạn cũng xem những chia sẻ của chuyên gia của phòng khám về cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất tại nhà trong bài viết sau.

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất
Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất bằng hành tây

Nhiều phân tích đã cho chúng ta thấy tinh chất chiết xuất từ hành tây có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn & giúp giảm sẹo rất chi là hiệu quả. chính vì vậy hành tây là 1 trong bài thuốc trị sẹo lồi lâu năm bằng dân gian cực kì nhanh chóng.

Chọn một củ hành tây tươi, cắt thành lát & đem xay nhuyễn lấy nước cốt. Dùng nước cốt đã xay nhuyễn thoa liên đới lên vết sẹo, để trong 15 phút & rửa lại với nước. kiên định triển khai trong 1 - 2 tháng vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tuy vậy hành tây cùng tạo ra tình trạng dị ứng tại 1 số người, cho nên vì thế bạn nên cẩn thận khi sử dụng phương pháp này.

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất tại nhà với chanh tươi

Chanh được biết đến là một loại quả giàu Vitamin C có đặc thù sát khuẩn và kháng viêm cao. từ rất lâu chanh đã được xem như là thần dược trong làm đẹp với tính năng làm sáng da bỗng nhiên. mặc dù thế ít ai biết rằng chanh tươi cũng là một nguyên vật liệu rất có thể trị sẹo lồi hiệu quả.

Chỉ việc một quả chanh tươi, bạn đã sở hữu thể áp dụng giải pháp cực đơn thuần này. hằng ngày bạn cắt chanh ra thành những lát mỏng dính tầm 3 - 4mm. tiếp nối liên tục dùng lát chanh chà nhẹ lên vết sẹo khoảng 5 phút. kiên định với cách này, bạn sẽ thuận tiện nhận thấy vết sẹo mờ đi sau 1 – 3 tháng.

Mặc dù thế bạn phải lưu ý, chanh đựng nhiều Axit Citric có thể gây rát hoặc tổn thương nghiêm trọng hơn cho vết thương hở. Bạn chỉ nên sử dụng chanh cho những vết thương đã lành lặn hẳn.

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất với nghệ tươi

Nghệ là một nguyên liệu có công dụng làm mờ sẹo hiệu suất cao có trong nhiều loại thuốc. Công dụng này tới từ chất Curcumin có trong nghệ. Curcumin không chỉ có giúp ức chế sản sinh melanin – thủ phạm tạo đốm nâu & nhám trên da, nó còn hỗ trợ da tạo nên Collagen & Elastin. Vấn đề này giúp làm mờ sẹo rõ ràng và kích cầu da non phát triển sửa chữa thay thế các vùng da tổn thương.

Giã nhỏ một củ nghệ tươi, trộn nghệ cùng mật ong làm thế nào để hỗn hợp không lỏng quá. Bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo 20 phút rửa lại với nước ấm. Triển khai 3 lần 1 tuần đều đặn trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được tác dụng.

Cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất với nha đam

Nha đam là một loại thực vật không xa lạ với con người & là phần tử không xa lạ trong lĩnh vực làm đẹp. Cũng tương tự Cucurmin, dùng gel nha đem sẽ hỗ trợ da tạo nên nhiều collagen và eslatin, từ đó làm cho làn da căng mịn & đàn hồi. Gần đó nha đam là phương thuốc đặc trị lành da hiệu quả khi gặp các hiện trạng bị bỏng, mẩn ngứa hay chữa sẹo lồi trên mặt.

Bạn phải rửa sạch và gọt sạch vỏ xanh bên phía ngoài & sử dụng ruột của nha đam. Sau đó dùng lớp bên trong thoa đều lên vùng sẹo lồi, để nguyên trong nửa tiếng và rửa lại với nước. Những tinh chất của nha đam sẽ thẩm thấu, từ đó giúp làm mờ sẹo & cải tạo da hiệu quả. Thế nhưng bạn phải áp dụng giải pháp này trong một thời gian dài mới hoàn toàn có thể nhận biết được hiệu suất cao rõ ràng.

Trị sẹo lồi bằng dân gian hiệu quả với ngải cứu

Ngải cứu vốn là thứ cây trong vườn nhà quen có rất nhiều chức năng thần kì với sức khỏe, ngải cứu vốn theo thông tin được biết đến với tính ôn, vị hơi cay và đắng dùng để làm rau ăn hằng ngày hoặc chữa những bệnh về đau đầu, điều hòa kinh nguyệt hay dưỡng thai… Ngoài các công dụng chữa bệnh trên, đa số chúng ta chưa biết rằng ngải cứu còn có công dụng làm mờ các vết sẹo lồi, giúp làn da sần sùi lấy lại sự mịn màng trắng sáng.

Sử dụng ngải cứu 1 tuần 2 - 3 lần trong thời gian ngày đông khô cứng rất bổ dưỡng cho làn da bởi ngải cứu có đặc thù dưỡng ẩm và làm sạch da. Ngải cứu sẽ giúp vô hiệu hóa những chất bẩn đặc biệt của làn da nhờn, đây cũng chính là cách chữa sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên bảo đảm an toàn nhất.

Đối với những làn da bị tổn thương hay có sẹo thì ngải cứu cũng là vị cứu tinh xuất sắc, bạn chỉ cần giã hoặc xay nhuyễn những ngọn ngải cứu tươi kế tiếp đắp lên da, bền chí tiến hành đều đặn và trong một khoảng thời gian sẽ giúp cho vết sẹo lồi mờ dần và mất hẳn.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia da liễu của phòng khám về vấn đề cách điều trị sẹo lồi hiệu quả nhất tại nhà. Mong rằng bài viết này hiệu quả đối với bạn. Mọi thắc mắc mời bạn để lại 1 comment bên dưới nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Có thể bạn quan tâm:
Nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá đỏ hiệu quả

Bị sẹo lồi thì phải làm sao? Bác sĩ tư vấn

Nhận xét

Đăng nhận xét